วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552

ละคร สายสืบดิลิเวอรี่


แนวละคร คอมเมดี้
บทประพันธ์ กันยามาส
บทโทรทัศน์ ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดง วรวิทย์ ศรีสุภาพ
ออกอากาศทุกวัน วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น.

เรื่องย่อ
หนูพุก หรือ พจมาน กลมเกลี้ยง ( หยาดทิพย์ ราชปาล ) ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนผู้ถนัดทั้งหมัดมวยและกระบี่กระบองของ นายดาบพนม กลมเกลี้ยง ( ประกาศิต โบสุวรรณ ) อดีตดาบตำรวจตงฉินยืนยันนั่งยันว่าจะต้องเข้ากรุงเทพให้ได้โดนไม่คำทัดทาน นาถนภา ( สุปราณี เจริญผล ) ผู้เป็นแม่ รวมทั้งพี่สาว จันทร์เจ้า ( พิจิตตรา สิริเวชชพันธ์ ) ลูกบุญธรรมที่นายดาบพนมและนาถนภาเลี้ยงตั้งแต่เด็กๆ เมื่อขอดีๆไม่สำเร็จหนูพุกจึงขอความร่วมมือจากจันทร์เจ้า ให้ช่วยเหลือเธอเหมือนทุกครั้ง โดยบอกความจริงกับจันทร์เจ้าว่าเธอจะหนีพ่อไปสมัครสอบเป็นตำรวจในที่สุดด้วยแผนการทั้งล่อทั้งชน ทำให้พจมานขโมยรถพ่อหนีออกจากบ้านไปได้ในที่สุด แต่ดันไปประสบอุบัติเหตุเสียก่อน โดยไปเฉี่ยวชนเข้ากับรถของ ชลธี ไหมแก้ว ( วรินทร ปัญหกาญจน์ ) ลูกชายผู้มีอิทธิพลระดับจังหวัดอย่างเจ้าแม่ โรส ( จารุณี สุขสวัสดิ์ ) ชลธีและหนูพุกเป็นคู่กัดกันตั้งแต่ชั้นมัธยมปลาย และยังเป็นคู่กัดกันจนทุกวันนี้ ชลธีพาหนูพุกไปโรงพยาบาล ขณะที่หนูพุกโวยวายจะเข้ากรุงเทพให้ได้
ชลธีเป็นแกะดำของครอบครัวไหมแก้ว ไม่ยอมช่วยแม่ทำธุรกิจผิดกฎหมายของครอบครัวเหมือนพี่น้องต่างแม่ วรพงษ์ ( ภูวฤทธิ์ พุ่มพวง ) และ อรละออ ( ณหทัย พิจิตรา ) แต่เขาเลือกที่จะทำงานสุจริตคือ เปิดบริษัทรักษาความปลอดภัย โดยการสนับสนุนจากตา มาริโอ ปีเปิ้ล คอนเนลิโอ ( อังเดร ) อดีตมาเฟียชาว อิตาเลี่ยน ซึ่งถอดเขี้ยวเล็บหมดแล้ว กลายเป็นตาแก่ใจดี ที่ชอบเข้าวัดเข้าวา และคอยให้ข้อคิดกับชลธีเสมอ เขาบอกชลธีเสมอว่าชลธีไม่ใช่แกะดำของครอบครัวแต่เป็นแกะขาวต่างหาก ความเป็นลูกสาวเจ้าพ่อทำให้อรละออที่เอาแต่ใจตัวเองต้องหย่ากับสามีและ เลี้ยงลูกวัยรุ่น เตวิช ( วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงศ์กุล ) ตามลำพังที่กรุงเทพหนูพุกมาสมัครเข้าเป็นตำรวจลับหน่วยงานเฉพาะกิจ ท่าทางทะเล้นห้าวๆของเธอไปสะดุดใจพลตำรวจตรีอิสระ ( จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ ) หัวหน้าผู้ดูแลหน่วยงานนี้ ที่แท้หนูพุกก็คือลูกสาวของนาถนภาผู้หญิงที่เขาเคยรัก หนูพุกพักที่คอนโดแห่งหนึ่งด้วยการจัดการของเพื่อนสาว มาลินี ( ปาณิสา พิมพ์ปรุ ) นักข่าวสาวเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น โดยหารู้ไม่ว่าเป็นคอนโดที่ชลธีเป็นเจ้าของ ขณะเดียวกันชลธีก็ขึ้นมาทำธุระที่กรุงเทพ เพื่อหนีลูกตื้อของ ลูกนัท หรือ ณัฐนันท์ ( ชล วจนานนท์ ) ลูกสาว กำนันคุ้ย ( กฤตย์ อัทธเสรี ) กำนันผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งของจังหวัด ชลธีแอบสะกดรอยตามหนูพุกเพราะเห็นท่าทีแปลกๆ ไม่นานหนูพุกก็ผ่านฝึกอบรมจนสำเร็จทุกขั้นตอน พลตำรวจตรีอิสระแนะนำให้หนูพุกรู้จักกับ ผู้กองชัชนินทร์ ( วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย ) บอกให้ทั้งคู่เป็นบัดดี้กัน และต้องปลอมตัวไปสืบเรื่องของผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นเพื่อทำการกวาดล้างโดย เฉพาะก๊วนของเจ้าแม่โรส ไหมแก้วลูกนัทได้ข่าวจากวรพงษ์ว่าชลธีแอบมาหลบอยู่กรุงเทพ ลูกนัทบุกมาหาชลธีที่คอนโดแต่เช้าโดยเขาไม่ทันตั้งตัว บังเอิญว่าหนูพุกเดินออกมาจากห้องพอดี ชลธีเลยคว้าหนูพุกเป็นยันต์กันผี ทำให้ลูกนัทกรี๊ดแตกเข้าใจผิดว่าชลธีชอบหนูพุกและแอบมาอยู่ด้วยกันที่ กรุงเทพ
ด้านพลตำรวจตรีอิสระเรียกประชุมด่วนเมื่อแผนการทุกอย่างพร้อม เพื่อวางแผนแทรกซึมเข้าไปในจังหวัด โดยมอบหมายให้หนูพุกกับผู้กองชัชนินทร์ปลอมตัวเป็นแฟนกันเปิดร้านขายพิซซ่า เพื่อที่หนูพุกจะได้ส่งเดลิเวอรี่พิซซ่าพร้อมกับเป็นสายให้กับทางตำรวจได้ โดยไม่มีใครสงสัย หนูพุกโวยวายว่าพ่อฆ่าเธอแน่ๆ ถ้าเธอเล่นละครเป็นแฟนกัน พลตำรวจตรีอิสระเลยเปลี่ยนแผนใหม่ให้ผู้กองชัชนินทร์ทำตัวเป็นเพื่อนสาวแทน และภารกิจสำคัญอีกอย่างคือหนูพุกต้องหาทางใกล้ชิดกับครอบครัวไหมแก้วให้มาก ที่สุดเท่าที่จะมากได้โดยผ่านทางชลธี แต่ก่อนอื่นทั้งสองต้องรีบไปเรียนทำพิซซ่าเป็นอันดับแรก ชลธีให้คำปรึกษาแก่หนูพุกและบอกว่าตามาริโอของเขามีสูตรพิซซ่าสูตรเด็ด หนูพุกยิ่งพอใจเพราะนั่นยิ่งทำให้เธอได้ใกล้ชิดกับครอบครัวไหมแก้วมากขึ้นการเล่นละครของหนูพุกกับผู้กองชัชนินทร์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็ได้เบาะแสเกี่ยวกับกลุ่มอิทธิพลต่างๆมากขึ้นและถูกปราบปราม ชัชนินทร์แอบชอบจันทร์เจ้าอยู่เงียบๆจนมีโอกาสชัชนินทร์บอกความจริง ใครจะรู้ว่าสัมพันธ์ที่หนูพุกสร้างขึ้นกับชลธีเพื่อหน้าที่ ค่อยๆ กลับกลายมาเป็นความรัก ความห่วงใยในที่สุด โรสเมื่อไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวัง เลยชงลูกนัทให้กับวรพงษ์ ด้านตำรวจเริ่มปฎิบัติการกวาดล้างหนักขึ้น มีคนร้ายเข้ามาบุกยิงโรสตายอย่างไม่ทันตั้งตัว หลังจากนั้นชลธีเลิกทำอาชีพรักษาความปลอดภัยและหันมาเริ่มบุกเบิกงานรีสอร์ท ที่เขาฝันไว้กับหญิงสาวที่เขารักคือหนูพุกอย่างจริงจัง

รายชื่อนักแสดง
วรินทร ปัญหกาญจน์ รับบท ชลธี
หยาดทิพย์ ราชปาล รับบท หนูพุก หรือ พจมาน
วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย รับบท ชัชนินทร์
พิจิตตรา สิริเวชชพันธ์ รับบท จันทร์เจ้า
จารุณี สุขสวัสดิ์ รับบท โรส
จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ รับบท อิสระ
ประกาศิต โบสุวรรณ รับบท ดาบ
พนมชล วจนานนท์ รับบท ณัฐนันท์
ภูวฤทธิ์ พุ่มพวง รับบท วรพงษ์

ข้อมูลจาก : thaitv3.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น