วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2552

อิมซังอ๊ก ยอดพ่อค้าหัวใจทรนง


ออกอากาศ : ทาง ช่อง3

เรื่องย่อ
จากเรื่องจริงของยอดพ่อค้าแห่งคาบสมุทรเกาหลี เมื่อความแค้นแปรเปลี่ยนเป็นความมุ่งมั่น วิถีการค้าที่ต้องใช้วิถีแห่งรักเป็นเดิมพันบิดาของ อิมซังอ๊ก (Im Sang-ok) มุ่งหวังที่จะเป็นล่ามหลวงมาตลอดชีวิต จึงถ่ายทอดความรู้ด้านภาษา ให้กับ ซังอ๊กจนเขาสามารถพูดภาษาจีนได้ตั้งแต่เด็ก แม้ซังอ๊กจะมีความสามารถทางด้านการค้าแต่พ่อและแม่ของเขาก็ยังคงยืนยันที่จะให้ซังอ๊กเป็นล่าม หลวงของราชสำนักอยู่ดี
ในเมืองอึยจูที่ซังอ๊กอาศัยอยู่มีพ่อค้าทรงอิทธิพลอยู่ 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม "ซงซาน" และ "กังซาน" จากการวิวาทกันของพ่อค้า 2 กลุ่มนี้ ทำให้ซังอ๊กได้พบและรู้จักกับ ปาร์กดานุง ลูกสาวของ ปาร์กจูมุง พ่อค้าใหญ่แห่งกลุ่มซงซาง ดานุงเห็นความสามารถของซังอ๊กจึงชวนเขามาร่วมงานด้วย แต่ซังอ๊กปฏิเสธเพราะเป้าหมายของเขาคือการเป็นล่ามหลวงเท่านั้น แต่แล้วความตั้งใจของเขาก็เปลี่ยนไป เมื่อเขาและพ่อถูกปาร์กจูมุงหักหลัง ทำให้พ่อของซังอ๊กต้องอาญาประหารชีวิต เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้ซังอ๊กสูญเสียทั้งครอบครัว และความฝันที่จะเป็นล่ามหลวง เมื่อทุกอย่างในชีวิตถูกทำลาย
ความแค้นและแรงบีบคั้นในครั้งนั้นผลักให้เขาก้าวเข้าสู่วิถีแห่งการเชือดเฉือนกันในสนามการค้า ด้วยความเฉลียวฉลาด เป็นกันเองกับทุกคน อีกทั้งยังหมั่นศึกษาหาความรู้ใส่ตัว ไม่คิดที่จะละทิ้งความหวัง คงยืนหยัดต่อสู้ด้วยความเข้มแข็ง ประกอบกับปณิธานอันแรงกล้า ตลอดจนความขยันหมั่นเพียร กับความสามารถทางการค้าที่มี และท้ายที่สุดการที่เขาสามารถใช้ความพอเพียงสยบความโลภได้นั้น เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาก้าวขึ้นสู่ความเป็นยอดพ่อค้าและมหาเศรษฐีแห่งคาบสมุทรเกาหลีที่มีคนให้การนับถือมาก ที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว
แต่ที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้เขากลายเป็นตำนานเล่าขานมาจนปัจจุบันนั่นคือ การที่เขาเป็นพ่อค้าที่รู้จักให้กลับคืนสู่สังคม เขาได้ช่วยเหลือคนมากมาย ในบั้นปลายชีวิตเขาได้ปลดหนี้ให้แก่ลูกหนี้ รวมทั้งนำเงินที่มีอยู่แจกจ่ายให้ผู้คน ยกที่ดินที่ตนมีให้ตกเป็นของแผ่นดิน คุณงามความดีเหล่านี้ ทำให้เขายังคงอยู่ในใจชาวเกาหลีไม่เสื่อมคลาย แต่กับความรักที่ดูเหมือนจะเป็นเส้นขนาน เมื่อหญิงที่เขารักกลับกลายเป็นลูกสาวของศัตรู เส้นทางรักที่สวนทางกับเส้นทางแห่งการแก้แค้นบนวิถีแห่งการค้าจะจบลงเช่นไร

รายละเอียดนักแสดง :

อิมซังอ๊ก (Im Sang-ok) รับบทโดย ลี แจ รยอง (Lee Jae Ryong)ชายหนุ่มผู้มีความฉลาดหลักแหลม มีหัวการค้า เป็นกันเองกับทุกคน ยึดมั่นในคุณธรรม เพื่อสืบทอดปณิธานของพ่อที่ต้องการให้เป็นล่าม อิมซังอ๊กจึงหมั่นศึกษาหาความรู้ ด้วยความที่ไม่คิดที่จะละทิ้งความหวัง อีกทั้งยังยืนหยัดต่อสู้ ชีวิตที่ล้มลุกคลุกคลาน ด้วยความเข้มแข็ง ปณิธานอันแรงกล้า ตลอดจนความรู้ความสามารถที่มี ทำให้อิมซังอ๊ก สามารถฝ่าฟันสงครามทางการค้าไปได้ จนกลายเป็นมหาเศรษฐีเกาหลี

ปาร์กดานุง (Da Nyung) รับบทโดย คิม ฮยอน จู (Kim Hyun Joo)เป็นแบบฉบับของหญิงสาวที่มีความก้าวหน้าในสังคมสมัยนั้น ไม่เพียงมีรูปโฉมงดงาม ทั้งยังมีความสามารถในการบริหารจัดการ มีความแข็งอ่อนอันเป็นคุณสมบัติสำคัญในการทำการค้า ทำให้นางประสบความสำเร็จในการทำการค้า ความรู้สึกที่มีต่ออิมซังอ๊กนั้น ด้วยความสามารถของอิมซังอ๊ก ทำให้นางเกิดความเลื่อมใสศรัทธา แต่ด้วยอุปนิสัยที่เงียบขรึม ทำให้นางใช้อุดมคตินำความรัก จึงได้แต่เก็บซ่อนความรักที่มีต่ออิมซังอ๊กไว้ในใจเท่านั้น

ปาร์กจูมุง (Park Joo-myung) รับบทโดย ลี ซุน แจ (Lee Soon Jae)พ่อของปาร์กดานุง เป็นมหาเศรษฐีแห่งเมืองซงตู มีปรัชญาว่า จะไม่ใช้จ่ายเงินทองในการที่ไม่ควรใช้จ่ายเป็นอันขาด เป็นพ่อค้าที่มีความฉลาดหลักแหลม มีเล่ห์เหลี่ยมแบบพ่อค้า ละเอียดรอบคอบ

ฮุงมีกึม (Mi Geum) รับบทโดย ฮอง อึน ฮี (Hong Eun Hee)ลูกสาวของฮุงต๊อกจู หญิงสาวที่มีจิตใจดีมีเมตตา มีความเฉลียวฉลาดหลักแหลม เป็นแก้วตาดวงใจของฮุงต๊อกจู เดิมทีนั้นเธอรักกับจุงจิซูซึ่งเป็นลูกจ้าง เนื่องจากความมักใหญ่ใฝ่สูงและความทะเยอทะยานของจุงจิซู ทำให้นางถูกทอดทิ้ง แต่ด้วยพรหมลิขิต ทำให้นางได้เป็นภรรยาของอิมซังอ๊ก

ยุนแชยุน (Chae Yun) รับบทโดย คิม ยู มิ (Kim Yoo Mi)ลูกสาวขุนนางใหญ่ซึ่งรับผิดชอบดูแลหอบัณฑิต เนื่องจากพ่อกระทำความผิด จึงต้องโทษประหาร ส่วนนางก็ถูกเนรเทศไปเป็นทาส ต่อมานางมีโอกาสได้รู้จักและร่วมทุกข์ร่วมสุขกับอิมซังอ๊ก จากความช่วยเหลือของอิมซังอ๊ก ทำให้นางได้ทำงานในคณะกายกรรม

จุงจิซู (Jung Chi-soo) รับบทโดย จอง โบ ซึก (Jung Bo Suk)เป็นคนสนิทและได้รับความไว้วางใจจากฮุงต๊อกจู เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูง ทะเยอทะยาน พยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาใจลูกสาวเพียงคนเดียวของฮุงต๊อกจู ต่อมาไปเข้ากับปาร์กจูมุง กลายเป็นศัตรูการค้าคนสำคัญของอิมซังอ๊ก

ฮุงต๊อกจู (Hong Deuk Joo) รับบทโดย ปาร์ค อิน ฮวาน (Park In Hwan)มหาเศรษฐีเมืองอึยจู ในเวลาเดียวกันก็ได้ชื่อว่าขี้งก เนื่องจากหลงกลติดกับแผนการอันชั่วร้ายของปาร์กจูมุง ทำให้ต้องสิ้นเนื้อประดาตัว

ข้อมูลจาก : thaitv3.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น