วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2552

สู้อีกนิด พิชิตฝัน I want to be happy

ออกอากาศ : ทาง ช่อง7

เรื่องย่อ
อาซาดะ ฮิคาริ สาวน้อยวัย 17 ปี อาศัยอยู่กับ พ่อ แม่ พร้อมด้วยน้องชาย 2 คน คือ ทาเคชิ และ ซาโตรุ ทั้ง 5 ชีวิตอยู่กันอย่างขัดสน อดมื้อกินมื้อ และต้องลำบากมากขึ้นเมื่อ พ่อ ซึ่งเป็นผู้นำครอบครัวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ในขณะเดียวกัน แม่ ก็มีสุขภาพไม่แข็งแรง ทำให้ภาระในการดูแลบ้านทั้งหมดตกเป็นของ ฮิคาริ แต่เพียงผู้เดียวสู้อีกนิด พิชิตฝัน I want to be happy
เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อ ฮิคาริ มารู้ภายหลังว่าก่อนเสียชีวิต พ่อ ไปกู้เงินจำนวนถึง 10 ล้านเยน มาจากผู้มีอิทธิพลกลุ่มหนึ่ง โดยที่แม่ของเธอเองเป็นผู้เซ็นชื่อค้ำประกัน ทำให้ ฮิคาริ ต้องแบกรับภาระหนี้สินทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว ฮิคาริ ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนเพื่อทำงานหารายได้พิเศษมาใช้หนี้ โดยมี ฮาเซกาว่า เพื่อนรุ่นพี่ซึ่งเคยเป็นครูสอนพิเศษคอยให้ความช่วยเหลือ และแนะนำให้ ฮิคาริ เข้ามาทำงานเป็นแม่บ้านใน ยูบีเอส ทีวี
ที่ ยูบีเอส ทีวี กำลังประสบปัญหาเรตติ้งละครโทรทัศน์ลดลงอย่างน่าตกใจ โดยเฉพาะละครเรื่องล่าสุดที่มี มาซาโกะ และ ฮาเซกาว่า รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์และผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ ทำให้ผู้บริหารสถานีไม่พอใจกับผลงาน แต่ละครยังคงต้องถ่ายทำต่อไป
สู้อีกนิด พิชิตฝัน I want to be happy
ความวุ่นวายเกิดขึ้น เมื่อ ฮิคาริ แอบช่วย ฮาเซกาว่า พิมพ์บทละครที่เขียนโดย อาจารย์โคมิยาม่า เธอเปลี่ยนบทละครบางส่วนโดยพลการ ทำให้อาจารย์โคมิยาม่า และผู้บริหารไม่พอใจ บังคับให้ ฮิคาริ ลาออกจากงาน แต่เมื่อละครตอนนั้นออกอากาศกลับเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมอย่างไม่น่าเชื่อ มาซาโกะ โปรดิวเซอร์ของละครกลับมาอ่านบทของ ฮิคาริ อย่างตั้งใจอีกครั้ง ทำให้รู้ว่าบทละครตอนนี้สนุกกว่าของอาจารย์โคมิยาม่าจริงๆ ขณะเดียวกัน ฮิคาริ ต้องดิ้นรนหางานใหม่ เธอตัดสินใจไปทำงานที่อาบอบนวดแห่งหนึ่ง มาซาโกะ รู้เข้าจึงยื่นมือเข้าช่วย ฮิคาริ กลับมาทำงานร่วมกับ มาซาโกะ และ ฮาเซกาว่า อีกครั้งในฐานะผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ ในขณะที่กำลังสนุกสนานกับงาน อุปสรรคและปัญหาต่างๆ ในชีวิตก็ประดังเข้ามาไม่ขาดสาย อุบัติเหตุชีวิตบางอย่างทำให้ ฮิคาริ ถูกไล่ออกจากงานอีกครั้ง และเป็นเวลาเดียวกันกับที่ แม่ของเธออาการทรุดหนักต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน โดยหมอบอกว่าอาจจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน
สู้อีกนิด พิชิตฝัน I want to be happy
ความสำเร็จมาพร้อมกับความสูญเสีย เมื่อละครเรื่องแรกที่ ฮิคาริ ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจทั้งหมดได้ออกอากาศ และสามารถทำเรตติ้งอย่างถล่มทลายภายในระยะเวลาเพียงชั่วข้ามคืน แต่กลับเป็นช่วงเวลาที่เธอต้องสูญเสียแม่ผู้เป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ ในขณะเดียวกัน มาซาโกะ ถูกย้ายสังกัดไปอยู่ฝ่ายต่างประเทศ ที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เนื่องจากมีปัญหากับผู้บริหารสถานีฯ ส่วน ฮาเซกาว่า ยังคงทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ ยูบีเอส ทีวี เช่นเดิม
1 ปีผ่านไป มาซาโกะ เดินทางกลับมาญี่ปุ่น พร้อมกับโครงการละครเรื่องใหม่ ที่ทำให้ มาซาโกะ ฮาเซกาว่า และ ฮิคาริ ได้มาร่วมงานกันอีกครั้ง ภาพความสุขจากวันวานที่เลือนหายไป เริ่มปรากฏขึ้นให้เห็นอย่างชัดเจน

ข้อมูลจาก : ch7.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น