วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2552

Que Sera Sera ปิ๊งรักนายกะล่อน

ออกอากาศ : ทาง ช่อง7

เรื่องย่อ
เรื่องราวความรักของคนทั้ง 4 คน จะมาสะท้อนเรื่องราวรักที่ให้เรา ๆ ได้ค้นหาคำตอบและที่มาของความรักว่าเป็นมาได้อย่างไร โดยเฉพาะความรักของคนทั้งสอง คังแทจู (Mun Jung Hyuk (Eric)) ซึ่งเป็นพนักงานของห้างสรรพสินค้า และเป็นแฟนหนุ่มของ ฮันอึนซู (Jung Yoo Mi) ซึ่งเป็นสาวสวยน่ารัก และแล้วพวกเขาทั้งสองต้องมาพบ ชินจุน-ฮยอค (Lee Gyu Hwan) ชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยความสามารถพร้อมกับหน้าตาหล่อเหลา ซึ่งจุน-ฮยอคนั้นตกหลุมรักฮันอึนซูอย่างหมดใจ และจุน-ฮยอคนั้นจะมาแย่งฮันอึนซูไปจากแทจู ซึ่งจุน-ฮยอคจะใช้วิธีการเช่นไร ยิ่งกว่านั้นยังมีดีไซเนอร์สาวสวย ชาเฮลิน (Yoon Ji Hye) ที่มาหลงชอบแทจูอย่างไม่รู้ตัว ซึ่งเฮลิน พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ของที่ตนรักแม้ว่าเฮลินต้องแย่งแทจูมาจากฮันอึนซูก็ตาม ความรักของ แทจู และ ฮันอึนซู จะจบลงเช่นไร ติดตามได้ใน Que Sera Sera ปิ๊งรักนายกะล่อน
เรื่องย่อตอน Que Sera Sera ปิ๊งรักนายกะล่อน
ตอนที่ 1 คังแทจูและฮันอึนซูเจอกันครั้งแรกที่อพาร์ทเมนต์ที่คังแทจูอาศัยอยู่ ฮันอึนซูมาตามหาน้องที่หนีออกจากบ้านมา ฮันอึนซูเข้าใจผิดว่าคังแทจูอาศัยอยู่ห้องเดียวกันกับน้องสาวของตัวเอง ทำให้ทั้ง 2 คนเกิดความเข้าใจผิดกันและทุกครั้งที่เจอกันจะต้องเป็นอันทะเลาะกันทุกที เฮลินลูกเจ้าของโรงแรมและมีร้านขายเสื้อผ้าของตัวเองถูกพ่อแม่บังคับให้แต่งงาน ด้วยความที่ไม่อยากแต่งเลยเล่าเรื่องตอนที่อยู่อิตาลีให้พ่อแม่และฝ่ายผู้ชาย ทำให้เกิดความพอใจกันทั้ง 2 ฝ่าย คังแทจูเจอเฮลินครั้งแรกที่โรงแรมและเจออีกครั้งในผับ ทั้ง 2 คนพูดกันจนเกิดเรื่องทะเลาะกันถึง 2 ครั้ง เฮลินเมาไม่ได้สติคังแทจูเลยพาไปที่โรงแรมและไปเจอฮันอึนซูซึ่งทำงานเป็นแม่บ้าน
ตอนที่ 2 ฮันอึนซูเริ่มรู้สึกดี ๆ กับคังแทจู เพราะคังแทจูเอากระเป๋ามาคืนให้แล้วก็ให้ฮันอึนซูเข้ามาพักในห้องตอนที่ จีซูน้องสาวของฮันอึนซูไม่อยู่บ้านและไม่ได้ทิ้งกุญแจไว้...คังแทจูต้องทำงานให้กับร้านเสื้อผ้าของเฮลิน ทั้ง 2 เลยได้เจอกันอีกครั้งและได้เคลียร์เรื่องราวที่ทั้ง 2 คนเคยได้ทะเลาะกัน แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทั้ง 2 ปรองดองขึ้น จุน-ฮยอคกลับมาจากอเมริกา เฮลินดีใจมากแต่จุน-ฮยอคอยากจะหยุดความสัมพันธ์ของเขากับเฮลินไว้แค่นั้น เพราะจุน-ฮยอคคิดว่าตัวเองไม่คู่ควรกับเฮลิน
ตอนที่ 3 จุน-ฮยอคถูกแม่ของชาเฮลินกดดันให้ไปอยู่ที่อื่น จุน-ฮยอคจึงตัดสินใจยุติความสัมพันธ์กับชาเฮลินลง และย้ายไปอยู่ที่ทำงานแทน ฮันอึนซูเกิดการเข้าใจผิดกับคังแทจู เธอคิดว่าเขาเป็นคนโทรไปแจ้งตำรวจมาจับเธอข้อหาบุกรุกและทำให้น้องสาวของเธออาการกำเริบจนต้องเข้าโรงพยาบาล แต่ในที่สุดฮันอึนซูก็เข้าใจคังแทจูว่าเขาไม่ได้เป็นคนทำ
ตอนที่ 4 ฮันอึซูขอคังแทจูเป็นแฟนแต่ถูกปฏิเสธ เลยไปแจ้งความจับคังแทจู แต่ในที่สุดก็ปรับความเข้าใจกันได้ ชาเฮลินหลังจากที่คังแทจูจัดงานแฟชั่นโชว์ให้แล้ว เธอคิดจะจ้างเขามาเป็นคู่หมั้นเพื่อตบตาพ่อแม่ แต่คังแทจูปฏิเสธ
ตอนที่ 5 ในตอนแรกคังแทจูรับปากเป็นแฟนกับฮันอึนซูแล้ว แต่มาภายหลังคังแทจูกลับเปลี่ยนใจรับข้อเสนอของชาเฮลินที่จะให้เขาเล่นเป็นแฟน คังแทจูเลยบอกเลิกกับฮันอึนซู ตัวฮันอึนซูเองก็ได้มาเป็นพนักงานประจำของห้างแล้ว ส่วนชาเฮลินได้พาคังแทจูมาสมัครงานที่ห้างของตัวเองเช่นกัน
ตอนที่ 6 ทางบ้านของอึนซูได้เกิดปัญหาขัดข้องทางการเงินเนื่องมาจากแม่ของเธอ ทำให้แม่ของอึนซูตัดสินใจให้อึนซูไปทำงานที่คลับ โดยบอกว่าเป็นเพียงงานเสิร์ฟอาหาร ไม่มีสิ่งอื่นแอบแฝง แต่เมื่ออึนซูเข้าไปทำงาน เธอโดนลูกค้าทำร้าย แต่โชคดีที่จุน-ฮยอคได้เข้ามาช่วยไว้ จุน-ฮยอคได้หาโอกาสคุยกับอึนซู ว่าการทำงานกลางคืนของเธอนั้นผิดกฎของทางบริษัท และเสนอเงินให้เธอไปใช้หนี้ ทางด้านเฮลินกับแทจูได้แกล้งเล่นละครหลอกทางครอบครัวของเธอ เฮลินได้ซื้ออพาร์ทเมนต์ให้กับแทจูเพื่องานนี้ และพาแทจูไปพบครอบครัวของเธอเพื่อทำให้ทางครอบครัวเชื่อว่าเธอได้เจอรักที่แท้จริง ส่วนแทจูนั้นยังคงมีท่าทีหึงหวงอึนซูอยู่บ้าง
ตอนที่ 7 ฮันอึนซูได้รับความช่วยเหลือจากจุน-ฮยอคในบาร์แห่งหนึ่ง ต่อมาจุน-ฮยอคได้เสนองานให้ฮันอึนซูทำโดยให้ฮันอึนซูเข้าไปทำงานที่บ้านของเขา จนทำให้เฮลินและแทจูเข้าใจผิด เฮลินไปต่อว่าจุน-ฮยอคจนทำให้ทะเลาะกัน ส่วนแทจูก็พยายามเตือนฮันอึนซูเกี่ยวกับชินจุน-ฮยอคแต่เธอไม่ยอมฟัง แทจูไปปรับทุกข์กับโฮยองฟังจึงทำให้รู้ความจริงว่าฮันอึนซูต้องการเงินเพราะแม่ของเธอทำหนี้สินไว้ให้ เขาจึงพยายามที่จะช่วยเหลือและขอร้องให้ฮันอึนซูออกจากงานซะ แต่กลับทำให้ฮันอึนซูโกรธมาก และไม่ยอมรับฟังคำเตือนจากเขา เลยให้เกิดการทะเลาะกันขึ้น
ตอนที่ 8 แทจูพยายามห้ามไม่ให้ฮันอึนซูไปทำงานที่บ้านของจุน-ฮยอคอีก แต่ฮันอึนซูไม่ยอมฟังจึงเกิดการทะเลาะกันขึ้น และรอยร้าวระหว่างทั้ง 2 คนก็ยิ่งมากขึ้น แทจูพยายามหาข้ออ้างและกล่าวหาว่าที่ฮันอึนซูไม่ยอมออกจากงานก็เพราะว่าต้องการจะจับจุน-ฮยอคซึ่งมีฐานะร่ำรวย เพราะอยากสบาย ทำให้ฮันอึนซูโกรธมากและประชดด้วยการเอาตัวเองเข้าใกล้ชิดกับจุน-ฮยอค ทำให้จุน-ฮยอคหันมาสนใจและรู้สึกชอบฮันอึนซูมากขึ้น
ตอนที่ 9 ชาเฮลิน, จุน-ฮยอค, แทจูและฮันอึนซู เดินทางไปงานแฟชั่นที่สิงคโปร์ด้วยกัน เขาทั้ง 4 คนใช้เวลาสั้น ๆ ด้วยกันจนได้รู้ใจตัวเอง ชาเฮลินสารภาพว่าตกหลุมรักแทจูเข้าให้แล้ว แต่แทจูไม่ได้รักเธอและอยากให้เรื่องราวจบไป ส่วนทางด้านจุน-ฮยอคก็รักฮันอึนซูด้วยใจจริงจนขอเธอแต่งงาน จนทำให้แทจูร้อนรุ่ม แทจูจึงบอกรักฮันอึนซู
ตอนที่ 10 หลังจากที่คังแทจูสารภาพรักกับฮันอึนซู คังแทจูได้ไปบอกเลิกสัญญากับชาเฮลิน แล้วขอฮันอึนซูแต่งงานกับแม่ของเธอ ในขณะเดียวกันชาเฮลินก็ไปขอร้องพ่อของเธอให้ไปพูดกับคังแทจูให้แต่งงานกับเธอ แต่แล้วอาการป่วยของจีซูก็กำเริบขึ้น ต้องใช้เงินมากในการผ่าตัด คังแทจูเลยตัดสินใจจะกลับไปแต่งงานกับชาเฮลิน เพื่อเอาเงินมาให้ฮันอึนซูรักษาน้อง
ตอนที่ 11 แทจูบอกเลิกอึนซูเพื่อกลับไปคบกับเฮลิน เฮลินจึงยอมมาทำงานที่ห้าง แต่ที่จริงแล้วแทจูทำไปเพราะต้องการหาเงินมาช่วยรักษาน้องสาวอึนซู แต่อึนซูไม่รู้ความจริงจึงเริ่มหันไปสนใจจุน-ฮยอค ส่วนคุณชอยก็พยายามยุยงให้จุน-ฮยอคหักหลังประธานชา
ตอนที่ 12 จุน-ฮยอคพาอึนซูมาแนะนำให้พ่อแม่รู้จัก ส่วนแทจูก็กำลังจะหมั้นกับเฮลิน พ่อของเฮลินเริ่มสงสัยในพฤติกรรมของจุน-ฮยอคเลยให้แทจูช่วยจับตาดูให้ แล้วอึนซูก็จับได้เรื่องที่แทจูออกค่ารักษาพยาบาลให้น้องสาวเธอ อึนซูเลยตัดสินใจรับคำขอแต่งงานจากจุน-ฮยอค
ตอนที่ 13 แทจูหมั้นกับเฮลิน ส่วนอึนซูตัดสินใจแต่งงานกับจุน-ฮยอค แทจูไปบอกให้อึนซูเปลี่ยนใจ แต่อึนซูบอกว่าเธอตัดสินใจไปแล้ว จุน-ฮยอคเองก็กำลังวางแผนกับคุณชอยจะหักหลังพ่อของเฮลิน
ตอนที่ 14 พ่อเฮลินเริ่มให้ความไว้วางใจแทจู โดยให้เขารับผิดชอบโครงการใหญ่ร่วมกับจุน-ฮยอค ในที่สุดอึนซูก็ได้แต่งงานกับจุน-ฮยอค แทจูพยายามจะตัดใจจากอึนซู โดยพยายามทำดีกับเฮลินให้มากขึ้น
ตอนที่ 15 อึนซูไปฮันนีมูลกับจุน-ฮยอค พอกลับมาอึนซูก็ตั้งหน้าตั้งตาทำโครงการงานที่เธอทำร่วมกับแทจู แต่พอนำเสนอในที่ประชุมจุน-ฮยอคกับคัดค้านโครงการนี้ ทำให้อึนซูรู้สึกเสียใจและขอกลับไปค้างที่บ้านแม่ ทำให้บังเอิญไปพบกับแทจู แล้วจุน-ฮยอคตามมาพบเข้าก็เลยเกิดการเข้าใจผิด อึนซูเกิดไม่สบายขึ้นมา เธอจึงไปหาหมอแล้วทราบว่าเธอท้อง
ตอนที่ 16 พอแทจูรู้ว่าอึนซูท้องก็ตกใจ ส่วนจุน-ฮยอคก็บอกพ่อเฮลินว่าเขารู้ความจริงเมื่อ17 ปีก่อนแล้ว ทำให้พ่อเฮลินโรคหัวใจกำเริบต้องเข้าโรงพยาบาล
ตอนที่ 17 อึนซูแท้งลูก จุน-ฮยอคที่ตอนแรกว่าจะพาอึนซูไปอยู่อเมริกาก็ได้เปลี่นใจบอกเลิกกับอึนซู ก็เพื่อความสุขของอึนซูเอง แล้วจุน-ฮยอคก็ไปอเมริกาคนเดียว ส่วนแทจูก็บอกให้เฮลินตัดใจจากเขา 2 ปีต่อมา อึนซูก็ได้กลับมาเจอกับแทจูอีกครั้ง
เกร็ดซีรี่ส์ Que Sera Sera ปิ๊งรักนายกะล่อน
ทุกวันนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เจอแต่ความรัก นักเรียนประถม... ไม่สิ แม้แต่ก่อนเข้าเรียนเด็กพวกนั้นยังมีแฟนกันเลย พวกเราพบเจอความรักกันมากขึ้นทุกวันๆ และพวกเราก็เจ็บปวดเพราะมันมากขึ้นทุกวันๆเช่นกัน แต่พวกเราเลือกที่จะรักษาแผลเหล่านั้นด้วยการไขว่คว้าหารักครั้งใหม่ สมัยนี้ความรักเหมือนเป็นอะไรบางอย่างที่เรากลับรู้สึกเมินเฉยต่อมันไปเสียแล้ว มีคนอยู่ 4 คนที่อาศัยอยู่ในช่วงเวลาของความรักแบบนี้ ในที่สุดพวกเขาและเธอได้เรียนรู้ ถึงบางสิ่งที่ต้องหลงผิดไปและในบางสิ่งที่ต้องใช้ความรอบคอบในการตัดสินใจ พวกเขาคิดว่า "รักไปจนวันตาย" มันเป็นอะไรที่น้ำเน่ามาก ๆ แล้วอย่างประเภท "ความรักอันยิ่งใหญ่" หรือ "เนื้อคู่" นั้นมันเป็นเรื่องน่าขำสิ้นดี แต่ทว่า พวกเขากลับ "ตกหลุมรัก" ชนิดที่เรียกว่า "คลั่ง" กันซะอย่างงั้น
เราอยากเห็นวัยรุ่นและเด็กที่ดูถูกความรักสมัยน้ำ ต้องตกลงไปในหลุมความรักอย่างที่พวกเขาเคยถากถางเราอยากเห็นกามเทพหันหัวศรธนูยิงปักเข้ากลางใจของคนเหล่านั้นเพื่อให้เราแน่ใจว่า "รักแท้" นั้นมันก็ยังคงซ่อนอยู่อย่างสงบภายในจิตใจผ่านการกระทำที่เสเสร้งของคนเหล่านั้นอยู่ตลอดเวลา ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของตัวละครที่ได้รับผลกระทบจากความรักแบบเต็ม ๆ ในชนิดที่เรียกว่าพวกเขาไม่ได้ตั้งตัวรับมือกันเลย ถึงแม้ว่าเรื่องราวแบบนี้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ สำหรับคนอื่น ๆ แต่ความรักก็เป็นสิ่งยิ่งใหญ่มากเมื่อมันผ่านเข้ามาในชีวิตคุณ มันทำให้คุณหัวเราะ ร้องไห้หรือกลายเป็นคนซื่อบื้อได้ถ้ามีใครซักคนที่จะมอบความรักให้คุณคนเดียวไปตลอดทั้งชีวิตและมันก็เป็นความรู้สึกที่จะทำให้ชีวิตของคนวัยหนุ่มสาวนั้นกลายเป็นสิ่งที่สวยงามได้

ข้อมูลจาก : ch7.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น